ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hồ Bắc (Trung Quốc) siết chặt công tác dập dịch và quản lý khu dân cư

Ngày 16/2, chính quyền tỉnh Hồ Bắc vừa công bố nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn, nhằm siết chặt quản lý khu dân cư để chặn đứng sự lây lan của Covid-19.

16/02/2020 20:11

Thông báo mới nhất của chính quyền tỉnh Hồ Bắc nêu rõ, công tác phòng chống dịch trên toàn tỉnh đã bước vào thời kỳ then chốt "cam go nhất", dịch bệnh vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng, cần phải cắt đứt nguồn lây nhiễm, chặn đứng con đường lây lan và ngăn chặn sự phát tán lan tràn của dịch bệnh một cách hữu hiệu.

ho bac (trung quoc) siet chat cong tac dap dich va quan ly khu dan cu hinh 1
Chính quyền tỉnh Hồ Bắc vừa công bố nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn, nhằm siết chặt quản lý khu dân cư để chặn đứng sự lây lan của Covid-19. Ảnh minh họa: Unian

Theo đó, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh phải vào cuộc mạnh mẽ, thực chất, đồng bộ hơn nữa, kết hợp tình hình thực tế, hoàn thiện cơ chế liên ngành trong việc rà soát, xác minh từng hộ gia đình và siết chặt quản lý khu dân cư.

Tất cả các khu dân cư cả ở thành thị và nông thôn đều phải thực hiện mô hình "quản lý khép kín" nghiêm ngặt nhất. Quản lý chặt việc ra vào của xe cộ, người dân từ nơi khác đến và cả cư dân; thuốc men và các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày thực hiện phương thức mua bán, cung ứng tập trung; thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt và khống chế lưu lượng người qua lại. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị cưỡng chế theo pháp luật.

Tăng cường kiểm soát, quản lý giao thông trong nội thành, tiết giảm lượng xe cơ giới đi lại. Trừ xe công vụ và xe đặc chủng, tất cả các loại xe khác bị cấm lưu thông.

Tại những khu vực trọng điểm, tất cả các nơi công cộng không cần thiết phải đóng cửa, mọi hoạt động tập trung đông người đều phải dừng lại. Những nơi bắt buộc phải mở cửa, như siêu thị, hiệu thuốc..., cần sắp xếp thời gian mở cửa hợp lý, hạn chế lưu lượng người ra vào. Khi mua các loại thuốc cảm, sốt, ho... tại các cửa hàng thuốc bán lẻ, khách hàng phải đăng ký thông tin cá nhân, gồm tên tuổi, số liên lạc, số chứng minh thư, địa chỉ nơi ở, thân nhiệt... và nhập vào hệ thống máy vi tính. Các toà nhà, khu dân cư, nơi làm việc... phát hiện người bệnh, kể cả bệnh nhân chẩn đoán lâm sàng đều phải cách ly "cứng" đủ 14 ngày.

Thông báo này cũng quy định, việc rà soát 4 đối tượng, gồm nhiễm bệnh, nghi nghiễm, bệnh nhân sốt và người có tiếp xúc gần phải được thực hiện theo nguyên tắc "không lọt một hộ, không sót một người, không dừng một ngày". Các đơn vị và cá nhân liên quan đến 4 nhóm đối tượng trên phải phối hợp với cơ quan chức năng vô điều kiện. Nếu không sẽ bị cơ quan công an cưỡng chế theo luật định.

Tất cả các ca nghi nhiễm, người tiếp xúc gần với người nhiễm và những người sốt không xác định phải đến điểm cách ly để theo dõi, không được theo dõi cách ly tại nhà. Lực lượng cảnh sát cũng được tăng cường để đảm bảo trật tự khám chữa bệnh. Mọi hành vi gây ảnh hưởng tới việc chữa trị, cách ly 4 nhóm đối tượng trên sẽ bị xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, Thông báo cũng đưa ra các yêu cầu về chăm sóc các đối tượng yếu thế và người nhà nhân viên y tế, việc đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân và vật tư y tế cho y bác sĩ, cũng như việc đảm bảo vệ sinh môi trường, trách nhiệm của từng đơn vị và cán bộ đảng viên, siết chặt kỷ luật làm việc trong quá trình phòng chống dịch.

Đây là Thông báo đầu tiên được đưa ra sau khi Hồ Bắc và Vũ Hán thay lãnh đạo mới.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hàn Quốc phóng vệ tinh nano đầu tiên lên quỹ đạo Trái Đất

Hàn Quốc phóng vệ tinh nano đầu tiên lên quỹ đạo Trái Đất

23:12 , 24/04/2024

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, một vệ tinh nano của Hàn Quốc đã được phóng lên quỹ đạo Trái Đất trong dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Dự luật cấm TikTok được thông qua ở cả hai viện Quốc hội Mỹ

Dự luật cấm TikTok được thông qua ở cả hai viện Quốc hội Mỹ

23:11 , 24/04/2024

ByteDance, công ty công nghệ Trung Quốc đang sở hữu Tiktok, sẽ buộc phải thoái vốn của nền tảng video này tại Mỹ trong vòng khoảng 9 tháng, nếu không sẽ đối mặt với lệnh cấm hoạt động. Quy định này được nêu trong một dự luật đã được Thượng viện Mỹ thông qua vào cuối ngày 23/4, với tỷ lệ ủng hộ có chênh lệch lớn 79 phiếu ủng hộ /18 phiếu chống.

Hàn Quốc: Các giáo sư y khoa bắt đầu giảm giờ làm việc

Hàn Quốc: Các giáo sư y khoa bắt đầu giảm giờ làm việc

20:03 , 24/04/2024

Các giáo sư y khoa tại các bệnh viện lớn ở Hàn Quốc sẽ từ chức từ vào cuối tuần này và bắt đầu áp dụng việc nghỉ việc 1 ngày/tuần bắt đầu từ ngày 3/5. Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc họp chiều 23/4 của Ủy ban đại diện cho các giáo sư từ 20 trường y trên toàn quốc, bao gồm Đại học Quốc gia Seoul (SNU), Đại học Yonsei và Đại học Ulsan.

Xét xử tranh chấp giữa Moderna và Pfizer về bằng sáng chế vaccine COVID-19

Xét xử tranh chấp giữa Moderna và Pfizer về bằng sáng chế vaccine COVID-19

20:02 , 24/04/2024

Ngày 23/4, Tòa án cấp cao tại London (Anh) bắt đầu xét xử tranh chấp giữa các hãng dược Pfizer/BioNTech với Moderna liên quan bằng sáng chế công nghệ vaccine phòng COVID-19 vốn đã giúp cứu mạng vô số người trong đại dịch.

Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD cho Ukraine, Israel và một số nước khác

Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD cho Ukraine, Israel và một số nước khác

20:01 , 24/04/2024

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Thủ tướng Kishida gửi lễ tới đền Yasukuni ở Tokyo, Hàn Trung phản đối

Thủ tướng Kishida gửi lễ tới đền Yasukuni ở Tokyo, Hàn Trung phản đối

23:22 , 22/04/2024

Ngày 21/4, Hàn Quốc và Trung Quốc ra tuyên bố phản đối việc Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida gửi lễ vật thờ cúng tới Đền Yasukuni ở Tokyo, địa danh mà Trung Quốc và Hàn Quốc cho là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản trong quá khứ.

Trung Quốc - Campuchia tăng cường hợp tác

Trung Quốc - Campuchia tăng cường hợp tác

23:21 , 22/04/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia, ngày 21/4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Sok Chenda Sophea tại Phnom Penh. Campuchia là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du ba chặng của ông Vương tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sau các chuyến thăm trước đó tới Indonesia và Papua New Guinea.

Philippines, Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên Balikatan

Philippines, Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên Balikatan

23:19 , 22/04/2024

Ngày 22/4, khoảng 11.000 binh sĩ Mỹ và 5.000 lính Philippines bắt đầu bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên Balikatan (Vai kề vai). Mặc dù số lượng binh lính tham gia ít hơn năm ngoái nhưng Balikatan 2024 được đánh giá mở rộng và phát triển hơn, với sự tham gia của nhiều quốc gia và lực lượng an ninh địa phương với tư cách quan sát viên.

Lãnh đạo tối cao Iran lên tiếng sau đợt tấn công Israel

Lãnh đạo tối cao Iran lên tiếng sau đợt tấn công Israel

20:17 , 22/04/2024

Hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA đưa tin, ngày 21/4, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã cảm ơn các lực lượng vũ trang nước này vì chiến dịch chống lại Israel vào ngày 13/4, và kêu gọi họ "không ngừng theo đuổi đổi mới quân sự và học hỏi chiến thuật của kẻ thù". Đây là bình luận đầu tiên của ông Khamenei về cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ của Iran vào Israel mới đây

Israel đánh bom thành phố Rafah khiến 22 người thiệt mạng

Israel đánh bom thành phố Rafah khiến 22 người thiệt mạng

20:16 , 22/04/2024

Ngày 22/4, hãng tin Euronews dẫn thông báo của giới chức y tế Dải Gaza xác nhận, ít nhất 22 người, trong đó có 18 em nhỏ, đã thiệt mạng trong một đợt không kích quy mô lớn do Israel tiến hành nhắm vào các mục tiêu ở thành phố Rafah phía Nam Dải Gaza.