ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá

(TTV) - Sáng ngày 14/5, Tỉnh uỷ Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá. C ác đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa; thành viên các tiểu ban của Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

14/05/2019 20:19

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến đặc biệt biểu dương các thành viên Ban Tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, các địa phương, các cơ quan đơn vị, các tập thể, cá nhân có liên quan đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá vào tối mùng 8/5 vừa qua
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến đặc biệt biểu dương các thành viên Ban Tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, các địa phương, các cơ quan đơn vị, các tập thể, cá nhân có liên quan đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá vào tối mùng 8/5 vừa qua

Theo báo cáo được trình bày tại hội nghị, mặc dù vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm, song công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong đó, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã huy động được sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức được thực hiện kịp thời, toàn diện, sâu sát, có tính bao quát cao và đảm bảo tính chi tiết, tỷ mỷ; phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các thành viên và các cấp, các ngành, không chồng chéo, bỏ sót nhiệm vụ. Các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo, công tác phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội, đã góp phần tăng cường sự hiểu biết của cán bộ, Đảng viên và nhân dân về lịch sử hình thành, phát triển và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; về vị trí, vai trò của tỉnh Thanh Hóa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động kỷ niệm đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa giới thiệu về truyền thống lịch sử hào hùng và những tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch vào Thanh Hóa trong thời gian tới. Công tác lễ tân, hậu cần phục vụ các hoạt động kỷ niệm được tổ chức, triển khai một cách chuyên nghiệp; việc đón tiếp và phục vụ các đoàn đại biểu được thực hiện chu đáo, tận tình, ân cần, cởi mở, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng đại biểu và du khách về hình ảnh, con người Xứ Thanh. Công tác an ninh trật tự đã được triển khai đồng bộ theo đúng phương án đã đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động trong và sau lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Tổng kết các hoạt động trong dịp kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá đã được tổ chức thành công tốt đẹp ở tất cả các mặt; từ việc tiến hành các hội thảo với sự tham dự của những nhà khoa học, những nhà nghiên cứu lịch sử hàng đầu Việt Nam để xác định chính xác năm xuất hiện tên gọi Thanh Hoá; đến việc đảm bảo tính pháp lý với sự chỉ đạo cao nhất từ Trung ương Đảng cho các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức sự kiện được tiến hành sớm, chặt chẽ và khoa học. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thường xuyên và liên tục kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: tất cả các sự kiện liên quan đến lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá đã được tổ chức thành công, tạo tiếng vang lớn trong dư luận. Công tác tuyên truyền, quảng bá được tổ chức sâu rộng, với nhiều hình thức đa dạng, lan toả xuống các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, tạo hiệu ứng đồng thuận xã hội cao về tính chất và ý nghĩa của sự kiện kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá. Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” được tổ chức thành công, với nhiều bài dự thi được thực hiện công phu, sâu sắc và xúc động. Triển lãm “Thanh Hoá xưa và nay” với nhiều tư liệu, hiện vật quý được trưng bày đã gây ấn tượng mạnh đối với người dân và du khách. Trong thời gian diễn ra triển lãm đã có hàng nghìn lượt khách tham quan trực tiếp; và có hơn 1 triệu lượt truy cập vào trang web của Đài PT&TH Thanh Hoá để tìm hiểu các thông tin, hình ảnh về Thanh Hoá xưa và nay. Đây thực sự là những con số rất ấn tượng. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến cũng nhấn mạnh: công tác lễ tân, hậu cần được thực hiện chuyên nghiệp, chu đáo; an ninh trật tự cho lễ kỷ niệm được đảm bảo; ban tổ chức đã thực hiện tốt việc vận động xã hội hoá với hơn 12 tỷ đồng tài trợ từ các doanh nghiệp. Do vậy, về cơ bản, kinh phí tổ chức sự kiện kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá là kinh phí được xã hội hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến đặc biệt biểu dương các thành viên Ban Tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, các địa phương, các cơ quan đơn vị, các tập thể, cá nhân có liên quan đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá vào tối mùng 8/5 vừa qua. Phần lễ và chương trình nghệ thuật được tổ chức khoa học, chuyên nghiệp, gây ấn tượng sâu sắc với người xem. Đặc biệt bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã không chỉ khẳng định vị trí, vai trò và tầm vóc của Thanh Hoá trong tiến trình lịch sử dân tộc; mà còn gợi mở những phương hướng, nhiệm vụ để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu đưa Thanh Hoá thành tỉnh kiểu mẫu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn để khởi công và khánh thành một số công trình, dự án tiêu biểu, như: Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH True milk; lễ gắn biển công trình Bệnh viện Ung bướu; lễ khởi công dự án Nhà ký túc xá sinh viên tỉnh Hủa Phăn; lễ khai trương tuyến tàu container quốc tế và đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng Nghi Sơn… đều là những sự kiện mang ý nghĩa rất sâu sắc đối với Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá và đối với sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến khẳng định: Thanh Hoá đã từng tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hoá mang tầm quốc gia, như Lễ đón bằng Di sản văn hoá thế giới Thành nhà Hồ, Năm Du lịch quốc gia 2015… Nhưng với một sự kiện có quy mô và tầm vóc lớn, với nhiều ý nghĩa lịch sử và nhân văn sâu sắc như sự kiện kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, thì đây là lần đầu tiên Thanh Hoá làm và đã làm rất tốt. Thành công của sự kiện này đó là đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhận được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân; từ đó tạo ra sự đồng thuận và đoàn kết xã hội cao để thực hiện thành công chuỗi các sự kiện. Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và các tỉnh thành phố trên cả nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến khẳng định: đây là những động lực tinh thần, sự cổ vũ to lớn để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến cũng phân tích một số tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức các sự kiện; đồng thời lưu ý Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp tục chỉ đạo công tác sưu tầm tư liệu, tài liệu về Thanh Hoá; cùng với các tài liệu đã sưu tầm được, biên soạn để lưu trữ và tổ chức tuyên truyền.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến bày tỏ mong muốn: các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá đã thành công tốt đẹp; Với các ý kiến chỉ đạo quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ kỷ niệm; với khí thế thi đua sôi nổi, mỗi cán bộ, Đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và từng người dân biến tinh thần 990 Thanh Hoá thành những hành động cụ thể, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, để Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 42 tập thể, 69 cá nhân và 30 doanh nghiệp đã có nhiều thành tích và đóng góp trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá (1029 – 2019).

Hữu Đại – Hồng Thư/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

19:51 , 26/04/2024

Sáng ngày 26/4, tại Đền thờ Lê Văn Hưu (xã Thiệu Trung), UBND huyện Thiệu Hoá đã khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân kỷ niệm 702 năm ngày mất của Nhà sử học Lê Văn Hưu (23/3 năm Nhâm Tuất 1322 - 23/3 năm Giáp Thìn 2024).

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

19:50 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế Lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 26/4, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, Tượng đài Thanh niên xung phong chiến thắng và Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

17:16 , 26/04/2024

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

16:25 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

14:43 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối ngày 25/4, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Tới dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trong tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

11:00 , 26/04/2024

Chiều 25/4, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và hai huyện Quan Sơn, Bá Thước.

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

20:56 , 25/04/2024

Ngày 25/4, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân tử vong, mất tích và bị thương trong vụ chìm tàu cá của ngư dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương khi đang đánh cá trên biển.

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

20:37 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Thanh Hóa đã thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

20:35 , 25/04/2024

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại huyện Yên Định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm
tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

20:34 , 25/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 25/4, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Nông Cống.