ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện cách ly toàn tỉnh không để dịch bệnh Covid- 19 lây lan ra cộng đồng

(TTV)- Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện ngay các biện pháp cấp bách sau:

31/03/2020 19:53

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì hội nghị nghe báo cáo phương án thành lập bệnh viện chuyên điều trị người nhiễm Covid-19 tại Thanh Hóa.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì hội nghị nghe báo cáo phương án thành lập bệnh viện chuyên điều trị người nhiễm Covid-19 tại Thanh Hóa.

1. Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4/2020 theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình; thôn bản, khu phố cách ly với thôn bản, khu phố; xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện; tỉnh cách ly với tỉnh”.

- Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như:  Mua thuốc men, nhu yếu phẩm, khám, chữa bệnh; đi làm tại nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hàng hóa thiết yếu (các dịch vụ không phải dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

- Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

- Tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế và chính quyền các cấp để tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng.

2. Công an tỉnh thành lập 04 trạm kiểm soát tại Dốc Xây, Khe nước lạnh, Thạch Quảng, Bãi Trành để kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh theo đúng yêu cầu cách ly tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và quy định tại Chỉ thị này xong trước 12h00 ngày 01/4/2020.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo bổ sung lực lượng cho các Tổ giám sát cấp huyện, cấp xã, Tổ giám sát thôn, bản, khu phố để tăng cường tổ chức thực hiện tuần tra, kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn và đôn đốc thực hiện việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và quy định tại Chỉ thị này.

3. Thủ trưởng các cơ quan, giám đốc các doanh nghiệp, chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động phải thực hiện đầu đủ các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ của mình như: tổ chức khai báo y tế, đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ cán bộ công nhân viên hàng ngày, thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng nơi làm việc, các biện pháp rửa tay sát khuẩn, vệ sinh cá nhân, đảm bảo khoảng cách giữa người lao động theo hướng dẫn của ngành y tế và chỉ đạo của chính quyền các cấp.

4. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo, giám sát thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch đối với các cá nhân đã điều trị nội trú, ngoại trú, khám bệnh, thăm bệnh nhân, thực hiện các dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai và những người nước ngoài về tỉnh sau ngày 08/3/2020, theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 28/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, xong trước 12h00 ngày 01/4/2020.

Nếu không giám sát, phát hiện, cách ly kịp thời để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

5. Đề nghị người đứng đầu các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan hành chính chỉ đạo cán bộ, công chức tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thay đổi hình thức tổ chức làm việc (làm việc tại cơ quan kết hợp với làm việc tại nhà).

- Từng cơ quan duy trì một bộ phận trực để tiếp nhận và triển khai công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan. Trong thời gian cách ly, căn cứ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định số lượng cán bộ, công chức làm việc tại nhà và phân công số cán bộ, công chức trực để duy trì công việc; riêng các thành viên tham gia Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các cấp phải làm việc tại cơ quan.

- Đối với các cơ quan hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang liên quan trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: Y tế, Công an, Quân sự vẫn tổ chức làm việc tại cơ quan.

- Đối với các đơn vị cung ứng các dịch vụ điện, nước, các dịch vụ thiết yếu khác, căn cứ tính chất công việc và tình hình thực tế, Thủ trưởng cơ quan quyết định việc cho cán bộ, công nhân, viên chức làm việc tại nhà kết hợp với làm việc tại cơ quan nhưng phải đảm bảo cung cấp kịp thời các dịch vụ thiết yếu theo chức năng, nhiệm vụ.

- Các đơn vị sự nghiệp khác căn cứ thực tế, Thủ trưởng đơn vị quyết định hình thức tổ chức làm việc nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch và duy trì hoạt động theo quy định.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để lây nhiễm dịch bệnh trong cơ quan do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

6. Dừng hoạt động vận chuyển tất cả các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt trên địa bàn tỉnh trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4/2020 (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe vận chuyển các đối tượng cách ly, xe chuyển bệnh nhân, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận và giám sát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch).

7. Giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế phân luồng quản lý chặt chẽ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân không để lây chéo trong bệnh viện. Mỗi bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc, không tổ chức thăm bệnh nhân.

8. Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế, đường mòn, lối mở, thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát cách ly 14 ngày theo quy định.

Yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nội dung của Chỉ thị này.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

[Infographics] Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

[Infographics] Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

09:18 , 18/03/2024

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch tổ chức các ngày lễ lớn và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và năm 2025. Trong đó hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra trong các ngày dự kiến từ 20/4 đến 10/5/2024.

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

19:50 , 17/03/2024

Tối 16/3, tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã long trọng Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; các đại biểu quốc tế; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh thành phố Thanh Hóa Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh thành phố Thanh Hóa Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024 - 2029

16:02 , 17/03/2024

Sáng ngày 17/3, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp - Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp - Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

11:05 , 17/03/2024

Từ đầu tháng 1 năm 2024, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bắt đầu tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp cơ sở. Xác định đây là sự kiện chính trị quan trọng đối với MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân nên việc tổ chức Đại hội được chuẩn bị chu đáo, phát huy dân chủ, trang trọng, thiết thực và hiệu quả.

Giao ban Thường trực và các Ban Hội đồng Nhân dân cụm 11 huyện miền núi

Giao ban Thường trực và các Ban Hội đồng Nhân dân cụm 11 huyện miền núi

09:34 , 17/03/2024

Sáng ngày 16/3, tại huyện Thiệu Hoá, Thường trực và các Ban Hội đồng Nhân dân cụm 11 huyện miền núi và các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Thiệu Hóa, Yên Định, Vĩnh Lộc đã tổ chức hội nghị giao ban cụm quý I năm 2024.

Tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội

Tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội

19:50 , 16/03/2024

Sáng ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu trong cả nước. Tham gia hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, địa phương trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên dự Kỳ họp thứ 17, HĐND huyện Quảng Xương khóa XXI

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên dự Kỳ họp thứ 17, HĐND huyện Quảng Xương khóa XXI

19:46 , 16/03/2024

Sáng ngày 16/3, HĐND huyện Quảng Xương khóa 21, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết nghị một số nội dung quan trọng về công tác cán bộ. Dự kỳ họp có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá, Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, sở ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Quảng Xương.

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Xuân Chinh lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Xuân Chinh lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029

23:38 , 15/03/2024

Ngày 15/03, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thường Xuân lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở.

Phản biện “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp huyện Thạch Thành giai đoạn 2023 - 2030”

Phản biện “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp huyện Thạch Thành giai đoạn 2023 - 2030”

22:55 , 15/03/2024

Sáng 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo khoa học phản biện "Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp huyện Thạch Thành giai đoạn 2023 - 2030".

Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

20:03 , 15/03/2024

Hội báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân" lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc sáng 15/3.