ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

CÔNG ĐIỆN KHẨN: Về việc ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai

(TTV) - Trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, đặc biệt số bệnh nhân được phát hiện tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai đang tăng nhanh, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có công điện khẩn về việc ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

30/03/2020 16:02

Trong 02 ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước có diễn biến rất phức tạp, số bệnh nhân được phát hiện tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai tăng nhanh; tỉnh ta có nhiều người điều trị, khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, hơn nữa Công ty TNHH Trường Sinh phục vụ nước uống và đồ ăn tại Bệnh viện Bạch Mai có nhiều người nhiễm bệnh (có 15 người nhiễm bệnh, trong đó có 01 người ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa).

Hiện nay, đã bước vào giai đoạn cao điểm, có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các cấp chính quyền, Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh tranh thủ từng giờ, từng phút thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và thực hiện ngay một số biện pháp sau:

1. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo việc rà soát, kê khai y tế và tổ chức cách ly đối với số bệnh nhân nội trú, ngoại trú, các bệnh nhân đã đến khám, người nhà bệnh nhân đi cùng và những người đến thăm bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, những người quê Thanh Hóa làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai và Công ty TNHH Trường Sinh về địa phương từ ngày 12/3/2020 đến nay để quản lý và tổ chức cách ly y tế kịp thời; yêu cầu việc rà soát và thực hiện các biện pháp cách ly y tế xong trước 12h00 ngày 31/3/2020  và báo cáo kết quả thực hiện với Ban Chỉ đạo tỉnh (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) trước 14h00 ngày 31/3/2020; giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp kết quả, báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh trước 15h00 ngày 31/3/2020.

2. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Tổ giám sát cấp huyện, cấp xã, Tổ giám sát thôn, bản, khu phố thuộc địa bàn quản lý đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng, nhất là đối tượng đi từ nước ngoài, tỉnh ngoài về địa phương sau ngày 15/3/2020 trở lại đây; những người tiếp xúc với các đối tượng có nguy cơ cao và những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở để có biện pháp quản lý, cách ly, điều trị kịp thời. Chỉ đạo hệ thống truyền thanh cấp xã thông tin thường xuyên, kịp thời về những người ở địa phương có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian nêu trên để người dân biết, phát hiện và yêu cầu phải đến khai báo với Tổ giám sát thôn, xã theo quy định.

3. Yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát Giao thông, Trưởng Công an huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện giao thông vi phạm quy định về vận chuyển hành khách vào tỉnh và trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 28/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh; phối hợp với chính quyền các cấp xử lý nghiêm các vi phạm về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, đặc biệt đối với những người không tự giác khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly.

4. Yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường lực lượng làm công tác thống kê tổng hợp, đảm bảo nắm chắc tình hình, tiến độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn để báo cáo Ban Chỉ đạo kịp thời; duy trì chế độ trực của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo các cấp 24/24 và trực đường dây nóng để tiếp nhận, tổng hợp thông tin báo cáo và tham mưu kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch.

5. Trong thời gian từ nay đến ngày 15/4/2020, yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền để Nhân dân địa phương hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra khỏi nhà khi có công việc thực sự cần thiết, bức xúc; đối với người già, người có bệnh nền (tiểu đường, cao huyết áp, bệnh mãn tính khác,...) không ra khỏi nhà. Đây là giải pháp thiết thực nhất, hiệu quả nhất trong giai đoạn hiện nay để phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả cho từng người, từng gia đình và xã hội.

Theo Uỷ ban nhân dân tỉnh/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:50 , 24/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà các thân nhân Liệt sĩ, thương binh, quân nhân, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Thiệu Hoá

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Thiệu Hoá

19:49 , 24/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Thiệu Hoá.

Phó Chủ tịch Thường Trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Phó Chủ tịch Thường Trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:48 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Tiến Lam, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

19:47 , 24/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 24/4, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các thương binh, gia đình thân nhân Liệt sỹ, Chiến sỹ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ Nhân dân

Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ Nhân dân

19:46 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, phát biểu tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số nhấn mạnh: Kết quả công tác chuyển đổi số sẽ tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ lợi ích Nhân dân và đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau. Phiên họp được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự phiên họp tại điểm cầu Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa cùng các thành viên Ban chỉ đạo; đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa

Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa

19:45 , 24/04/2024

Ngày 24/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Thanh Hoá về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 – 2023. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Thanh Hóa tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thanh Hóa tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

10:48 , 24/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 5653/UBND-CNTT gửi các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm
lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

22:46 , 23/04/2024

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 41/ PCTT,TKCN&PTDS gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

21:02 , 23/04/2024

Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tức (ngày 18/3 đến ngày 23/3 năm Giáp Thìn) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

Tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

20:30 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể”. Hội thảo được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước.