ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đi bộ một tuần một lần giảm nguy cơ chết sớm

Theo một nghiên cứu mới, một cuộc đi bộ nhanh dù chỉ một lần một tuần cũng đủ để giảm đáng kể nguy cơ chết sớm.

24/03/2019 14:52

 

Đi bộ một tuần một lần giảm nguy cơ chết sớm - 1

Phân tích chỉ ra rằng việc tập thể dục nhẹ nhàng hàng tuần, như đi bộ hoặc làm vườn, có thể cắt giảm nguy cơ này gần 20%.

Nhưng theo các nhà nghiên cứu, việc vận động lâu hơn hoặc tham gia các môn thể thao mạnh có nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Nghiên cứu mới, đăng trực tuyến trên tạp chí British Journal of Sports Medicine, cho thấy kể cả những hoạt động thể chất mức độ thấp cũng liên quan tới việc giảm tử vong vì bệnh tim, ung thư hoặc bất kì nguyên nhân nào khác.

Trong khi đó, mức độ vận động cao hơn hoặc nhiều hoạt động mạnh hơn – như chạy, đạp xe và thể thao cạnh tranh – liên quan tới những lợi ích sức khỏe tăng thêm. Rủi ro khi tham gia những hoạt động này sẽ không vượt quá những lợi ích sức khỏe do những hoạt động mạnh này mang lại.

Mỗi năm, một mẫu đại diện của dân số Mỹ sẽ được hỏi về sức khỏe và lối sống của họ cho Khảo sát Phỏng vấn Sức khỏe Quốc gia.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng những số liệu thu thập được qua khảo sát từ năm 1997 tới năm 2008 để ước tính mức độ vận động của 88.140 người trong độ tuổi 40-85, và liên hệ dữ liệu đó với những vụ tử vong được ghi chép lại cho đến cuối năm 2011.

So với những người ít vận động, những người thực hiện các hoạt động thể chất vừa phải chỉ từ 10-59 phút mỗi tuần trong thời gian rảnh có nguy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân thấp hơn 18%, trong thời gian nghiên cứu – và những lợi ích sức khỏe tiếp tục tăng khi mức độ vận động tăng lên.

Hướng dẫn của Mỹ đề nghị tập luyện vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần trong ít nhất các lượt 10 phút, và những người rèn luyện từ 150-299 phút mỗi tuần đã giảm nguy cơ tử vong 31%.

Tác giả nghiên cứu Tiến sĩ Bo Xi, đến từ Đại học Sơn Đông, Trung Quốc, cho biết: “Nghiên cứu cũng cho thấy những người tham gia các hoạt động thể chất mạnh có nguy cơ tử vong thấp hơn đáng kể so với những người chỉ thực hiện hoạt động thể chất nhẹ hoặc vừa phải. Những người thiếu thời gian nên cân nhắc thực hiện các hoạt động mạnh hơn”.

Lộc Xuân/Dân Trí (Theo The Telegraph)


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đề xuất Bảo hiểm y tế chi trả cho sàng lọc chẩn đoán sớm đối với 6 bệnh

Đề xuất Bảo hiểm y tế chi trả cho sàng lọc chẩn đoán sớm đối với 6 bệnh

10:44 , 21/04/2024

Tại Dự thảo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, Bộ Y tế đề xuất mở rộng phạm vi chi trả Bảo hiểm y tế cho sàng lọc chẩn đoán sớm 6 bệnh là: ung thư cổ tử cung, ung thư vú, đái tháo đường, cao huyết áp, viêm gan B, C. Trong đó, ưu tiên sớm hơn cho 2 bệnh ung thư.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

18:41 , 19/04/2024

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo đến người tiêu dùng về sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin.

Tiêm vắc xin phòng Viêm gan B - Những điều cần biết

Tiêm vắc xin phòng Viêm gan B - Những điều cần biết

09:01 , 19/04/2024

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người nhiễm virus viêm gan B cao nhất thế giới với khoảng 15 - 20% người mắc viêm gan B trong cộng đồng. Đáng lo ngại, theo thống kê của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 10 triệu trường hợp tử vong do nhiễm virus viêm gan B. Điều này cho thấy, việc phòng tránh viêm gan B đang là vấn đề vô cùng cấp thiết. Liên quan đến vấn đề này, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá đã trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thị Hải Yến, Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá.

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

20:10 , 18/04/2024

Ngày 19/4/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở tổ chức lại các trung tâm y tế tuyến tỉnh. 5 năm qua, trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trung tâm luôn phát huy vai trò là đơn vị tuyến đầu trong hệ thống y tế dự phòng của tỉnh, chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, được các cấp, các ngành đánh giá cao, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

18:08 , 18/04/2024

Tại chương trình “Tặng tóc cho người bệnh ung thư” do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng và các đơn vị tài trợ tổ chức, 50 mái tóc đã được trao tặng đến bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Tiếp tục đẩy mạnh bảo hiểm y tế trong tình hình mới

Tiếp tục đẩy mạnh bảo hiểm y tế trong tình hình mới

21:15 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới.

Đẩy mạnh chuyển đổi số tại tuyến y tế cơ sở

Đẩy mạnh chuyển đổi số tại tuyến y tế cơ sở

14:53 , 16/04/2024

Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, khám chữa bệnh. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Hơn 90% nguồn tạng hiến từ người cho sống

Hơn 90% nguồn tạng hiến từ người cho sống

07:00 , 16/04/2024

Sau hơn 30 năm triển khai ghép tạng, Việt Nam đã ghép được đầy đủ tạng mà thế giới đã ghép được. Tuy nhiên, nguồn hiến tạng từ người cho chết não còn rất thấp. Hơn 90% nguồn tạng hiến cho các ca ghép là từ người cho sống.

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

Việt Nam: Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng số ca mắc

06:50 , 16/04/2024

Tại Việt Nam, một số bệnh truyền nhiễm đang gia tăng nhanh số ca mắc. Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương cần tăng cường các giải pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

Tìm ra loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da ở xã Vĩnh Hòa

09:50 , 15/04/2024

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, chùm ca bệnh bị bệnh ngoài da ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc được xác định là bệnh ghẻ do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei var hominis gây ra.