ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Du lịch Thanh Hóa, Hương sắc bốn mùa

SON BÁ MƯỜI - ĐỈNH CAO MÂY PHỦ

SON BÁ MƯỜI - ĐỈNH CAO MÂY PHỦ

08:57 , 06/11/2023

Son Bá Mười được ví như "nàng thơ còn say giấc" mộc mạc, bình yên. Băng qua những con đường dốc cao về với Son Bá Mười, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh hoang sơ của những bản làng giữa núi non trùng điệp. Đến Son Bá Mười vào thời điểm nhất định trong năm, du khách còn có cảm giác như được sống trong tiên cảnh với những đám mây bồng bềnh uốn lượn quanh chân núi. Dường như chỉ cần đưa tay ra là có thể chạm đến mây trời.

[E-Magazine] Công viên Hội An - điểm hẹn văn hoá

[E-Magazine] Công viên Hội An - điểm hẹn văn hoá

09:17 , 17/08/2023

Được khởi công xây dựng năm 2003, nằm trên 2 tuyến đường đẹp nhất của thành phố Thanh Hóa là đường Lê Hoàn và đại lộ Lê Lợi kéo dài, giữa những ồn ào, vội vã của cuộc sống hiện đại, công viên Hội An là điểm đến yên lành, thư thái cho người dân thành phố.

Giữ gìn hồn Việt qua chiếc nón lá

Giữ gìn hồn Việt qua chiếc nón lá

16:30 , 16/08/2023

Tự bao đời nay, chiếc nón lá đã gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam ở mọi vùng miền và mọi lứa tuổi. Đó không chỉ là vật che mưa, che nắng của những người bà, người mẹ, người chị, quanh năm lam lũ, tảo tần với công việc đồng áng, mà còn là món đồ phụ kiện không thể thiếu của các thiếu nữ đương tuổi xuân thì khi diện trên mình tà áo dài duyên dáng. Chiếc nón hiện diện ở khắp mọi nơi, như một người bạn tri kỉ, san sẻ bớt cái nhọc nhằn của mẹ trên đồng ruộng, mang lại làn gió mát lành giữa trưa hè oi ả. Cùng với tà áo dài, chiếc nón lá mang hình ảnh người con gái Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Ngày mới trên biển Hải Tiến

Ngày mới trên biển Hải Tiến

09:19 , 12/08/2023

Một ngày mới của những ngư dân ở vùng biển Hải Tiến thường bắt đầu với những con thuyền tôm cá đầy khoang. Những chiếc thuyền ra khơi đánh bắt gần bờ đã trở về từ sáng sớm, cập bến khu chợ hải sản tại xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa với bao nhiêu hải sản tươi rói. Trong bài viết này, mời quý vị và các bạn cùng trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân khu chợ hải sản tại xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa vào buổi sớm mai.

Phải lòng thịt nướng xứ Mường

Phải lòng thịt nướng xứ Mường

22:10 , 03/08/2023

Núi non điệp trùng cùng với những cánh đồng trù phú tốt tươi đã ban tặng xứ Mường Ngọc Lặc mến khách lượng sản vật phong phú, là nguyên liệu để chế biến những món ăn ngon, bản sắc, tạo nên nền văn hóa ẩm thực xứ Mường hấp dẫn.

Du lịch bản Ngày - Tiềm năng cần được đánh thức

Du lịch bản Ngày - Tiềm năng cần được đánh thức

18:33 , 02/08/2023

Lâm Phú là một xã nghèo nằm ở phía Tây Bắc của huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp, trong đó, bản Ngày có vị trí địa lý thuận lợi để kết nối với các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tiềm năng du lịch nơi đây vẫn chưa được đánh thức.

Rượu cần - Men say núi rừng

Rượu cần - Men say núi rừng

16:40 , 02/08/2023

Trong dòng chảy cuộc sống hiện đại, không ít nghề truyền thống đang đứng trước nguy cơ bị mai một. Thế nhưng ở các bản làng vùng cao xứ Thanh vẫn có những con người say mê với nghề làm rượu cần, quyết tâm gìn giữ phong vị, bản sắc văn hóa ẩm thực mà cha ông truyền lại.

Sen trong văn hóa Việt

Sen trong văn hóa Việt

09:17 , 18/07/2023

Một loài hoa biểu trưng cho vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết, thanh cao; là biểu tượng cho những phẩm chất cao quý và tinh thần vươn lên trong nghịch cảnh; hiện diện trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, hoa sen luôn có vai trò và vị trí đặc biệt cả về tâm linh và văn hóa của người Việt.

Khai mạc lễ hội Hàn Sơn, huyện Hậu Lộc năm 2023

Khai mạc lễ hội Hàn Sơn, huyện Hậu Lộc năm 2023

19:47 , 16/07/2023

Sáng ngày 16/7 (tức 29/5 âm lịch), xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc đã khai mạc Lễ hội Hàn Sơn năm 2023. Đại diện chính quyền địa phương cùng đông đảo người dân và du khách thập phương về dự lễ.

Bản Ngàm làm du lịch

Bản Ngàm làm du lịch

07:03 , 14/07/2023

Phát triển du lịch cộng đồng tại khu vực miền núi không chỉ góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số, mà còn tạo ra sự thay đổi trong tư duy làm kinh tế của người dân. Câu chuyện làm du lịch tại bản Ngàm, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa dưới đây là minh chứng cho thấy, khi được định hướng đúng đắn, những người dân ở vùng biên giới xa xôi cũng trở nên năng động, nhạy bén, nhanh chóng bắt nhịp với cách làm kinh tế mới.

Lễ hội Cầu Ngư - Nét văn hoá đặc trưng của cư dân vùng biển

Lễ hội Cầu Ngư - Nét văn hoá đặc trưng của cư dân vùng biển

18:29 , 07/07/2023

Lễ hội Cầu ngư là hoạt động văn hóa tín ngưỡng gắn liền với các cộng đồng dân cư vùng biển. Lễ hội cầu ngư được xem là lễ trọng lớn nhất trong năm, cầu cho quốc thái, dân an, trời yên biển lặng, cầu cho ngư dân đi biển được mùa bội thu. Đây còn là một nét đẹp văn hóa địa phương, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các thế hệ tiền nhân đã góp phần xây dựng nghề biển.

Tuyến phố đi bộ chợ đêm Sầm Sơn thu hút khách du lịch

Tuyến phố đi bộ chợ đêm Sầm Sơn thu hút khách du lịch

21:44 , 06/07/2023

Nhằm tạo thêm các sản phẩm du lịch mới, kích cầu tiêu dùng mua sắm, thúc đẩy kinh tế đêm, thành phố Sầm Sơn đã xây dựng mô hình tuyến phố đi bộ chợ đêm. Sau khi triển khai, khu phố đi bộ đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách vào ban đêm, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với Sầm Sơn.

Khu Du lịch Anh Phát, Nghi Sơn – Một điểm đến, nhiều trải nghiệm

Khu Du lịch Anh Phát, Nghi Sơn – Một điểm đến, nhiều trải nghiệm

16:27 , 05/07/2023

Nằm ở cực Nam của Tỉnh Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn không chỉ được biến đến là nơi tọa lạc của một trong những khu kinh tế lớn bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ mà nơi đây còn là thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè với đường bờ biển dài 42km và rất nhiều bãi tắm đẹp. Sau khi hòa mình vào nắng gió ở biển Hải Hòa, vi vu Bãi Đông hoang sơ thì bạn hãy ghé ngay Khu du lịch Anh Phát ở phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn và cùng khám phá nhiều trải nghiệm thú vị!

Lam Kinh - “Di tích xanh” thu hút du khách

Lam Kinh - “Di tích xanh” thu hút du khách

18:30 , 21/06/2023

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh không chỉ mang giá trị to lớn về mặt văn hóa, lịch sử, kiến trúc nghệ thuật mà nơi đây còn lưu giữ hệ sinh thái rừng lâu đời, phong phú và độc đáo và đang trở thành điểm “di tích xanh” thu hút đông đảo du khách đến thăm quan.

Danh thơm "Quế ngọc - Châu Thường"

Danh thơm "Quế ngọc - Châu Thường"

10:15 , 18/05/2023

Quê hương "Quế ngọc - Châu Thường" là vùng đất nổi tiếng địa linh nhân kiệt, con người có truyền thống anh hùng trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, cần cù, chịu thương chịu khó trong lao động sản xuất. Được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá với địa hình đồi núi cao, nhiều khu rừng có cảnh quan đẹp là điều kiện tốt cho việc phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng.

Thanh Hóa – Hội An: Trọn nghĩa vẹn tình

Thanh Hóa – Hội An: Trọn nghĩa vẹn tình

09:40 , 12/05/2023

Tuần văn hóa “Thành phố Thanh Hóa – Thành phố Hội An" là sự kiện thường niên được tổ chức để giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh và nét đẹp của thành phố Thanh Hóa – thành phố Hội An; tăng cường giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình cảm keo sơn, gắn bó, son sắt thủy chung giữa hai thành phố, góp phần làm cho giá trị văn hóa của Hội An lan tỏa đến với Nhân dân Thành phố Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.